Quản lý Tòa nhà Trung tâm thương mại

  1. Dịch vụ bảo vệ chuỗi cửa hàng, Trung tâm thương mại:

 

Phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh gọn, tối giản của người dân, Hệ thống các chuỗi cửa hàng và Trung tâm thương mại phát triển ngày càng nhiều, đa dạng về loại hình và mô hình lớn. Do đó, công tác bảo đảm an ninh tại các Chuỗi cửa hàng và Trung tâm thương mại ngày càng được chú trọng hơn.
HNK là một trong những thương hiệu chất lượng cao trong lĩnh vực Dịch vụ bảo vệ Chuỗi cửa hàng và Trung tâm thương mại. Hãy cùng HNK tìm hiểu về các nhiệm vụ và vị trí bố trí an ninh trong quy trình Dịch vụ bảo vệ chuỗi Cửa hàng, Trung tâm thương mại của HNK:
1.1. Yêu cầu đối với Nhân viên an ninh:
Khách hàng của Chuỗi cửa hàng, Trung tâm thương mại thường khá đông đúc, xô bồ, nhiều thành phần khác nhau từ người trong nước, người nước ngoài, trẻ em, ….Do đó Nhân viên an ninh tại các chuỗi Cửa hàng, Trung tâm thương mại có yêu cầu rất cao:
– Nhân viên có sức trẻ, trình độ văn hóa, giao tiếp khéo léo uyển chuyển.
– Nhân viên phải được đào tạo chuyên nghiệp;
– Nhân viên phải có tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt, khả năng ứng biến tốt.
– Tinh thần trách nhiệm cao.
  1. Phương án bảo vệ:
  • Nhân viên an ninh trực tại cổng hành chính:

– Kiểm soát, bao quát an ninh từ bên ngoài.

– Đăng ký làm thủ tục ra vào cho Nhân viên tiếp thị, nhân viên thời vụ, đối tác cung cấp, khách hàng liên hệ làm việc và có sự phê duyệt của Cán bộ có thẩm quyền của Trung tâm thương mại, Chuỗi Cửa hàng. Yêu cầu các nội dung đăng ký phải có: Giấy giới thiệu, họ và tên, tên công ty.. Vào sổ theo dõi, ghi rõ thời gian đến và ra về, phương thức liên hệ.

– Thông báo tới các ban, phòng chức năng có khách hàng, cửa hàng cung ứng cần làm việc. Phát thẻ làm việc và hướng dẫn khách đến đúng vị trí cần làm việc.

– Kiểm soát, theo dõi vào Sổ các trường hợp nhà thầu cung ứng hàng hóa, vật tư. Nhân viên anh ninh yêu cầu Các đơn vị cung cấp Giấy tờ cung ứng dịch vụ, Thông tin chi tiết của nhân viên vận chuyển hàng hóa. Hướng dẫn, các quy định liên quan đến các trang thiết bị được mang vào trong chuỗi cửa hàng, Trung tâm thương mại và bàn giao cho cán bộ kỹ thuật làm việc cùng.

– Kiểm tra thẻ nhân viên tiếp thị của các nhà cung ứng theo đúng danh sách nhân viên được Ban giám đốc Trung tâm thương mại, Chuỗi cửa hàng cấp phép. Hướng dẫn nội quy, quy đình, giám sát các vật dụng cá nhân khi nhân viên tiếp ra và về.

– Kiểm tra hàng hóa nội bộ, dán tem hàng hóa tài sản tiêu dùng nội bộ, vào sổ theo dõi, cuối ngày đối chiếu và bàn giao cho thủ quỹ kiểm kê của chuỗi cửa hàng, Trung tâm thương mại.

– Kiểm soát giấy ra cổng đối với các tài sản mang ra của nhà cung cấp, các trang thiết bị tài sản của Trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bảo dưỡng, bảo hành và các loại hàng mẫu, hàng trưng bày… Nhân viên bảo vệ phải đối chiếu chữ ký trên Giấy ra cổng có đúng với chữ ký mẫu của Cán bộ có thểm quyền đã được ban hành hay không.

– Cuối ngày cần tổng hợp đối chiếu và báo cáo, bàn giao cho Ca trực sau.

– Kiểm tra thẻ nhân viên, đồng phục, biển tên, tác phong,  đồ đạc cá nhân, thời gian đi làm, ra về của nhân viên .

– Hướng dẫn khách hàng đến làm việc tới các bộ phận theo đúng quy định, chức năng nhiệm vụ của từng nhân viên.

– Kiểm sát chặt chẽ, đề phòng các đối tượng xấu trà trộn và nhằm phá hoại, tẩu tán tài sản, hàng hóa của Chuỗi cửa hàng, Trung tâm thương mại.

– Nhận, gửi thư từ, bưu phẩm cho các bộ phận chức năng theo quy định.

  • Nhân viên trực cổng khách hàng:

– Trực, hướng dẫn khách hàng ra vào trong Trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng.

– Hỗ trợ khách hàng trong trường hợp khách hàng cần giúp đỡ.

– Thường xuyên kiểm tra công tác an ninh bên ngoài, đề phòng kẻ gian trà trộn vào phá hoại tài sản, trộm cắp tài sản, hàng hóa.

– Phối hợp với các vị trí an ninh khác, hỗ trợ, phối hợp khi cần thiết.

  • Nhân viên trực tại các vị trí hỗ trợ thanh toán, kiểm soát khách hàng và tuần tra;

– Quản lý các trang thiết bị phát hiện cảnh báo an ninh, cảnh báo có khách hàng mang hàng hóa chưa thanh toán ra ngoài;

– Kiểm tra hàng hóa của khách hàng đã thanh toán, số lượng hàng hóa với biên lai thanh toán;

– Hướng dẫn, kiểm soát khách hàng lên xuống thang máy, tháng cuốn, đảm bảo an toàn.

– Hướng dẫn khách hàng đến cac quầy mua hàng, thanh toán phù hợp.

– Kiểm soát an ninh trong Chuỗi cửa hàng, Trung tâm thương mại đề phòng thất thoát tài sản, tài sản bị phá hoại.

– Nhắc nhở hướng dẫn khách hàng thực hiện đúng nội quy của Trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, không vứt rác bừa bãi, sử dụng các thiết bị xe đẩy đúng mục đích.

– Hướng dẫn khách hàng mua hàng có văn hóa, không tự ý bóc, làm hỏng đồ khi chưa thanh toán. Trong trường hợp, Khách hàng làm hỏng hàng hóa, yêu cầu khách hàng thanh toán tại quầy thu ngân.

– Kiêm tra thường xuyên tình trạng các kệ hàng phòng tránh trường hợp nhân viên sắp xếp chưa hợp lý gây nguy hiểm cho khách hàng.

– Kiểm soát quá trình làm việc của các nhân viên: Nhân viên các quầy thực phẩm, nhân viên hàng hóa, nhân viên thu ngân.

– Kiểm tra tác phong, đồng phục, biển tên của nhân viên. Lập biên bản trong trường hợp có vi phạm.

– Tuần tra, dọn dẹp các xe đẩy để không đúng nơi quy định.

– Tuần tra kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, các hệ thộng kỹ thuật điện.

  • Nhân viên an ninh khu giao nhập hàng hóa:

– Kiểm tra thẻ nhân viên, thẻ ra vào của các nhân viên có nhiệm vụ giao nhận hàng hóa.

– Ghi chép chi tiết các thông tin mặt hàng được nhập kho bao gồm: Chủng loại, số lượng. Số liệu phải được ghi độc lập với nhân viên giao nhận hàng hóa, để đối chiếu. Trong trường hợp nhận thấy khả nghi, cần kiểm tra toàn bộ hàng hóa.

– Kiểm tra bản Kê hàng hóa được nhân viên Trung tâm thương mại, Chuỗi cửa hàng bàn giao bao gồm: Số lượng, chủng loại, mã vạch, thông tin hàng hóa, giá bán) để kiểm tra giám sát.

– Bản đối chiếu kiểm tra hàng hóa sẽ được bàn giao cho Ban giám đốc Trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng.

– Nhắc nhở, hướng dẫn các nhân viên niêm phong các thùng hàng, sau khi kiểm tra, kiểm đếm trước, ký biên bản giao nhận hàng hóa trước khi cho nhập kho.

  • Nhân viên trực nhà xe:

Kiểm soát, quẹt thẻ xe ra, vào trong các Chuỗi cửa hàng, Trung tâm thương mại.

– Hướng dẫn khách hàng để xe đúng nơi quy định, thực hiện nghiêm túc nội quy của hầm để xe, không hút thuốc, bảo quản thẻ xe.

– Trong trường hợp khách hàng làm mất thẻ xe, kiểm tra các giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe xác nhận đúng xe của khách thì làm thủ tục, biên bản và thu tiền.

– Tuần tra quanh các khu vực lỗi ra vào, hàng rào nhà để xe tránh trường hợp các đối tượng xâm phạm bất hợp pháp trộm cắp tài sản.

  • Nhân viên trực camera an ninh:

Theo dõi, giám sát camera an ninh thường xuyên, phát hiện các yếu tố bất thường và báo cáo các bộ phận liên quan.